Dầu bánh răng, dầu bánh răng Shell
Shell Omala F460
Dầu bánh răng công nghiệp chất lượng cao
Dầu bánh răng Shell Omala F460 là loại dầu chất lượng cao chịu cực áp, không chứa chì, được chủ yếu dùng bôi trơn các bánh răng công nghiệp tải trọng nặng. Khả năng chịu tải cao kết hợp với các tính năng chống ma sát khiến nó trở thành loại dầu ưu hạng cho các bánh răng và các ứng dụng công nghiệp khác.
Shell Omala được pha chế từ loại dầu gốc tinh chế bằng dung môicó chỉ số độ nhớt cao cùng với phu6 gia sunphua – phốt pho đặc biết có tính năng chịu cực áp tốt hơn so với loại dầu bánh răng có chứa chì.
Sử dụng
• Truyền động bánh răng công nghiệp yêu cầu tính năng dầu chịu cực áp
• Các bộ truyền bánh răng thép
• Các ổ đỡ
• Các hệ thống bôi trơn kiểu tuần hoàn hoặc vung té
Shell Omala F không nên sử dụng cho bánh răng hypoid trong ôtô . Trường hợp này nên dùng Shell Spirax
Chấp nhận
Shell Omala F được chấp nhận đáp ứng các yêu cầu của Flender AG 22/1/96 , bao gồm :
• Độ ổn định oxy hoá đáp ứng tuổi thọ 10.000 h hoặc 2 năm ở nhiệt độ 80 oC
• Thử nghiệm FZG : cấp 12 (DIN 51354 phần 2)
• Thử nghiệm FVA-54/II : cấp 10 ở 90 oC ,cùng khả năng tương thích với các loại sơn & gioăng kín trong hộp số
• Thử nghiệm tạo bọt của Flender
Tính năng kỹ thuật
• Khả năng chịu tải và tính năng chống ma sát tuyệt hảo. Giúp giảm mài mòn các răng và ổ trục đối với cả các chi tiết bằng thép và đồng
• Độ ổn định nhiệt và chống oxy hóa rất cao. Giúp dầu chịu được tải trọng nhiệt cao và chống lại sự hình thành cặn và các sản phẩm nguy hại do bị oxy hóa. Điều này cũng giúp kéo dài tuổi thọ dầu, ngay cả trong một số trường hợp nhiệt độ khối dầu lên đến 100°C
• Không có chì Giảm nguy cơ gây hại đến sức khoẻ của người vận hành
• Chống ăn mòn hiệu quả. Bảo vệ các chi tiết thép & đồng ngay cả khi có nhiễm nước và cặn rắn
• Dải độ nhớt rộng Do đó có thể sử dụng cho mọi yêu cầu khác biệt và khắc nghiệt nhất trong công nghiệp
• Khả năng chống tạo rỗ bề mặt Giúp giảm nguy cơ gây hư hỏng do ứng suất bề mặt
• Đặc tính tách nước nhanh Shell Omala F có tính năng tách nước tuyệt hảo. Nước dư có thể xả dể dàng ra khỏi hệ thống bôi trơn. (Nước sẽ thúc đẩy mạnh hiện tượng mỏi trên bề mặt các bánh răng và ổ trục cũng như gây ăn mòn các bề mặt bên trong. Do đó cần phải tránh nhiểm nước hoặc phải nhanh chóng tách nước ra khỏi dầu sau khi bị nhiểm.)
Khả năng chịu tải
Khả năng chịu tải của Shell Omala F qua thực nghiệm chứng tỏ tốt hơn loại dầu bánh răng có chì , do đó giảm quá trình mài mòn răng đặc biệt dưới điều kiện tải cao. Những kết quả thử nghiệm cụ thể của Shell Omala F 220 như sau :
- Tính năng chịu cực áp Máy thử dầu bôi trơn & độ mòn Timken Tải trọng OK : 60 phút (IP 240/ASTM-D2782) :
- Thử nghiệm cực áp bốn bi Tải trọng dính , kg : 250 (IP 239/79)
- Khả năng chịu tải FZG Máy bánh răng (IP 334) A/8.33/90 } Cấp đạt > 12 A/8.16.6/90 }
Dầu bánh răng, dầu hộp số
Dầu nhớt Shell